These are fanfic and graphics created for our favorite actor Mark Anthony Fernandez. Originally posted at MAF's Thread3 or Thread4 at PinoyExchange.com.
Please email telemafias@gmail.com for permission to repost.
We own all TELEMAFIA SERIES and its fictional characters. These stories are works of fiction. Any similarities between them and real characters and events are purely coincidental.

NOW SHOWING:
Rivalry - Episode 3 ******NEW******




Happy Together Episode 4
You Complete Me - Episode 8 ******NEW******
Somewhere In Time - Episode 5
Somewhere In Time - Episode 6



Monday, October 18, 2010

Pangarap Ka Na Lang Ba? (Episode 5 : The Love that Never Was)

Scenario (Bahay nina Mark at Heart)


(Sasakyan pumasok sa gate nagpark sa parking Mark bumaba ng kotse)


(Heart sinalubong si Mark sa harap ng bahay)

Heart : Hi! maaga ka yata umuwi ngayon.


(Heart hinalikan si Mark)

Mark : Yeah, nag off ako ng maaga.

Heart : Buti naman, sige mag shower ka muna. I'll cook you dinner.

Mark : Wag na. Hindi rin naman ako nagugutom. Gusto ko muna magpahinga.

Heart : Okey sige. Coffee, baka gusto mo ng coffee. Or hot chocolate.

Mark : Coffee na lang.

Heart : Okey sige. Mag shower ka na.


(Mark Hinalikan si Heart umakyat sa kwarto)


Scenario (Mark nasa shower)


(Mark naalala ang muling pagkikita nila ni Claudine)



Flashback


(Mark at Claudine nagkatinginan)


Mark : (Nagulat) Claudine?

Claudine : (Nagulat) Mark? anong ginagawa mo dito?

Mark : Ha?

Claudine : Ikaw ang Doctor na nagligtas ng buhay ng anak ko?

Mark : Anak mo ang batang ito?

Claudine : Oo anak ko si Marky.

Mark : Marky ang pangalan ng anak mo?

Claudine : Oo Marky ang pangalan nya.

Mark : Kumusta ka na?

Claudine : Mabuti.

Mark : Hindi ko inaasahan magkikita tayo dito.

Claudine : Ako rin. After 7 years dito tayo nagkita.



Flash Forward



(Mark itinapat ang mukha sa shower)



Flashback


Mark : Bigla kang nawala. Hinanap kita kung saan saan.

Claudine : Wag na natin pag usapan ang nakaraan.

Mark : Marami akong tanong na kailangan mo sagutin.

Claudine : Mark, wala na tayong dapat pang pag usapan.

Mark : Hindi Claudine. Gusto ko malaman kung bakit mo ako iniwan?

Claudine : What happened to us was just a physical joining of our bodies... nothing more.

Mark : I don't believe you!

Claudine : Please Mark.

Mark : Nangako ka noon sabay tayong bubuo ng ating mga pangarap. Sumumpa tayo sa isa't isa hinding hindi tayo maghihiwalay. Alam mong ikaw ang tanging pangarap ko Claudine. Pero bakit mo ako iniwan?

Claudine : Natupad pa rin naman ang pangarap mo maging Doctor, hindi ba?

Mark : Mahal na mahal kita Claudine.


(Mark niyakap ng mahigpit si Claudine)





GAP 1




Scenario (Sa labas ng bahay isang maliit na lanai)


Heart : Here's your coffee.

Mark : Thank you.


(Mark nakatingin kay Heart)

Heart : (Nagtaka) Is there something wrong? Whay do you look at me like that?

Mark : Like what?

Heart : Just like now! Bakit tinitignan mo ako?

Mark : No i'm not.

Heart : Yes, you are. Napansin ko pagdating mo pa lang kanina parang matamlay ka. Are you okey?

Mark : Yeah. I'm okey.

Heart : Alam mo, I've been thinking, gusto ko na mag quit sa trabaho ko. We've been married for 1 year now. Naisip ko its about time to start a family. Gusto ko magka anak na tayo.

Mark : Are you sure?

Heart : Yes i'm sure. Nasabihan ko na ang opisina tungkol sa balak ko.

Mark : Pumayag sila?

Heart : OO pero they want me to train first ang papalit sa akin before they will let me go.

Mark : If that's what you want. Ikaw ang bahala.



Scenario (Kwarto nina Mark at Heart)


(Heart natutulog biglang sumisigaw napanaginipan uli ang aksidente)


Mark : (Nagising) Heart! Heart! Wake up!


(Heart nagising takot na takot Mark niyakap si Heart)


Mark : (Yakap si Heart) It's okey. It's just a bad dream.


(Heart nanginginig sa takot)

Mark : It's okey. I'm here.


(Mark niyakap si Heart)



Scenario (Hospital)


(Heart sinilip sa ICU ng ospital ang batang nabangga)

(Heart nakita sa loob ng ICU si Claudine tila kausap ang anak umiiyak)


Heart : (Nasa isip) Oh my God! anong nagawa ko sa kanila. Nakakaawa ang batang nasagasaan ko pati si Claudine.


(Heart umiyak, hindi nakayanan ang kalagayan ng mag ina, umalis)



Scenario (Simbahan)


(Heart papasok sa simbahan lumuhod at nagdasal)

Heart : Diyos ko, patawarin mo ako sa kasalanang nagawa ko. Hindi ko po sinasadya. Wala akong lakas ng loob sabihin ang buong katotohanan sa asawa ko at kay Claudine. (Umiiyak) Sana ako na lang ang naaksidente. Naaawa ako sa batang nasagasaan ko.



Scenario (Bahay nina Mark at Heart)


(Dining Room habang kumakain)


Mark : Sabi ng secretary ko dumaan ka daw kanina sa clinic. Napapadalas yata ang punta mo sa ospital.

Heart : Oo dinalaw ko lang ang anak ng kaibigan ko.

Mark : (Nagtaka) Anak ng kaibigan mo? Sobrang importante yata ng kaibigan mo na yan kasi napapadalas ang dalaw mo sa kanya.

Heart : Naaawa lang ako sa anak nya.

Mark : Bakit ano ba ang sakit ng anak nya?

Heart : Biktima ng vehicular accident ang anak niya. Syanga pala kung pwede may ipakikiusap sana ako sa iyo.

Mark : Ano yun?

Heart : Naaawa talaga ako sa kaibigan ko, kung pwede sana matulungan mo sya.

Mark : Anong tulong?

Heart : I just want you to talk to her, appease her, keep her company, help her emotionally and get through sa nangyari sa anak nya.

Mark : Masyado naman yata ang pag aalala mo sa kaibigan mo.

Heart : Naaawa lang kasi ako sa kanya. Please Mark, can you do that for me? Please!! nakikiusap ako sa iyo.

Mark : I don't know Heart.

Heart : Please Mark, i'm begging you tulungan mo sya. Please!

Mark : Sobrang importante ba talaga yang kaibigan mo, for you to beg me ng ganito?

Heart : If i have to beg you para gawin mo lang ang hinihiling ko sa iyo, gagawin ko. Ganun ka importante sa akin ang hinihiling ko sa iyo.

Mark : (nangiti) Okey kung talagang importante sa iyo, gagawin ko.


(Heart nilapitan si Mark hinalikan)


Heart : Thank you so much.


(Heart niyakap si Mark)





GAP 2




Scenario (Hospital)


(Mark at Heart bumaba ng kotse pumasok sa hospital)

(Claudine nagmamadaling naglalakad papuntang ICU nadaanan sina Mark at Heart)

(Heart nakitang dumaan si Claudine)

Heart : Claudine!

(Claudine lumingon kay Heart nakita si Mark kasama ni Heart)

(Mark at Claudine nagkatinginan)

Heart : Claudine, i want you to meet my husband. Isa syang Doctor dito.


(Claudine umiwas kina Mark at Heart)

Claudine : Hi! I have to go.

Heart : Sige.


(Mark nagulat na magkakilala sina Heart at Claudine)

Heart : Nahiya siguro sa iyo kaya umalis agad.


(Claudine nagmamadaling umalis naglakad papuntang ICU ng hospital)

Heart : Mark sya ang sinasabi ko sa iyo. Please tulungan mo sya nasa ICU comatose ang anak nya.


(Mark nabigla sa pangyayari)

Heart : Mark are you okey?

Mark : Ha? Yeah, i'm okey. Sya ang sinasabi mong kaibigan?

Heart : Oo, sana tulungan mo sya. She needs your help. Naaawa ako kay Claudine at sa anak nya. Wala syang ibang karamay sa kanyang problema kasi namatay rin sa aksidente ang fiancee nya.

Mark : Fiancee?

Heart : Oo fiancee nya ang kasama ng anak nya nung maaksidente sila. Pero hindi sya ang ama ng anak ni Claudine.


(Mark nagulat sa sinabi ni Heart)

(Nag ring ang cellfone ni Heart)

Heart : Hello? ganun ba? O sige pupunta na ako dyan. Mark i have to go. May meeting pa ako sa office.

Mark : Sige ingat ka.

Heart : Bye!

(Heart hinalikan si Mark at umalis)


(Mark nagmamadaling pinuntahan si Claudine sa ICU)

(Mark pumasok sa ICU nakita umiiyak si Claudine sa tabi ng anak)

(Mark nilapitan si Claudine, Claudine tumayo umiwas kay Mark)

(Mark hinawakan ang braso ni Claudine at niyakap ng mahigpit)

(Claudine kumayap at humagulgul sa balikat ni Mark)


Claudine : (Umiiyak) Habang tumatagal hindi ko na kayang makita siyang ganyan.

Mark : Wag ka mawalan ng pag asa Claudine. May awa ang diyos magtiwala ka lang sa kanya.

Claudine : Hindi ko na kaya.

Mark : Nandito lang ako para sa iyo.


(Mark lalong hinigpitan ang yakap kay Claudine)





GAP 3




Scenario (Coffee shop ni Claudine)


(Kotse huminto sa parking ng coffee shop Mark at Caudine bumaba ng kotse)

(Kaibigan ni Claudine nakita sina Mark at Claudine papasok ng Coffee Shop)

Kaibigan : Claudine!

(Kaibigan niyakap si Claudine tinignan si Claudine at tinuro sa nguso si Mark)

Claudine : Sya si Mark. Mark, ang kaibigan ko.

Kaibigan : Hi! Mark!

Mark : Hi!

Claudine : Sya ang doctor ni Marky. Sya ang nagligtas ng buhay ng anak ko.

Kaibigan : Doctor sya?

Claudine : Oo.

Kaibigan : Wow! may Doctor pala kasing gwapo mo.

Claudine : Mark, gusto mo ng coffee?

Mark : Sige, please.


(Claudine tinutulak palabas ang kaibigan)

Claudine : Diba may gagawin ka pa sa kusina?

Kaibigan : Ay! oo nga pala may gagawin pa ako sa kusina. Maiwan ko muna kayo. Enjoy your coffee.


(Kaibigan kinikilig habang naglalakad papapuntang kusina)


(Mark at Claudine natawa sa kaibigan)

Mark : It's nice to see you smile again.


(Claudine nahiya sa sinabi ni Mark)

Mark : Sa iyo itong Coffee Shop?

Claudine : Oo

Mark : May alam ka na tungkol sa nakabundol ng anak mo?

Claudine : Sabi ng mga pulis wala raw nakakita sa nangyari. Kaya nahihirapan sila matukoy kung sino ang nakasagasa sa anak ko.

Mark : Fiancee mo pala ang kasama ni Marky nung maaksidente sila.

Claudine : Oo si Paolo ang kasama ni Marky. May kinuha lang sila sa isang Jewelry shop.


(Claudine naiyak habang nagkukwento kay Mark)


(Mark niyakap si Claudine)

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...