These are fanfic and graphics created for our favorite actor Mark Anthony Fernandez. Originally posted at MAF's Thread3 or Thread4 at PinoyExchange.com.
Please email telemafias@gmail.com for permission to repost.
We own all TELEMAFIA SERIES and its fictional characters. These stories are works of fiction. Any similarities between them and real characters and events are purely coincidental.

NOW SHOWING:
Rivalry - Episode 3 ******NEW******




Happy Together Episode 4
You Complete Me - Episode 8 ******NEW******
Somewhere In Time - Episode 5
Somewhere In Time - Episode 6



Sunday, October 10, 2010

Lagrimas (Opening Scene)

Scenario (isang kuwarto sa mental - taong nagwawala)


Pogiboy : Ahhhhhh! ahhhhh!

Nurse 1 : dali tawagin nyo si Doctora

Pogiboy : Ahhhhh! ahhhh!


(nurse 2 tumatakbo papunta sa clinic ng Doktora)


Nurse 2 : Doctora, doctora, nagwalala nanaman ang pasyente sa room 7.

Doctora : Tumawag ka ng orderly dali!

Nurse 2 : opo Doc.

Orderly 1 : Bakit po Doctora?

Doctora : Dali kayo samahan nyo ako sa room 7.



(takbo papuntang room 7)



Doctora : Kanina pa nagwawala ang pasyente?

Nurse 2 : Ngayon lang Doctora.

Doctora : Akin na ang injection.

Nurse 2 : Ito na po Doc.


(sa room 7)


Pogiboy : Ahhhhh! ahhhh!

Doctora : Hawakan nyo siya. Hawakan nyo ang braso. Kailangan ma-injection siya ng pampakalma.

Pogiboy : Ahhhh! Bitawan nyo ako! Ahhhh!

Doctora : Ayan hawakan nyo. Sige ihiga nyo na sa kama. Makakatulog na siya dahil sa gamot. Nurse paki monitor mo nalang ang pasyente.

Nurse 1 : Opo Doctora.



Gap 1


Scenario (sa may garden ng hospital)


Nurse 1 : Dito po tayo. Mas maganda po ang araw dito. Makakabuti po sa inyo ang maarawan paminsan minsan.


(Pogiboy lumapit sa isang bulaklak)


Nurse 1 : Gusto nyo po yan? Mahilig po pala kayo sa bulaklak.

Pogiboy : OO (ngumiti sa kausap)

Nurse 1 : Maupo po kayo dito.


(Pogiboy naka upo at nakatingin sa malayo)



Flashback


Close up sa mata ni Pogiboy na nagniningning sa saya…(camera zoom out sakto sa face na nakangiti) Pinagmamasdan si Chinagirl ng di niya alam.


Cut to flashback scene


Close up sa mata ni Chinagirl na ubod ng saya (camera zoom out sakto sa face na nakangiti)


Pogiboy nasa likod ni Chinagirl



Pogiboy : Charaaan!

Chinagirl : (napalingon sa likod) Ginulat mo naman ako. Para sa akin yan?

Pogiboy : Sino pa ba sa tingin mo ang bibigyan ko ng bulaklak? Ikaw lang naman ang taong gusto kong bigyan ng bulaklak.

Chinagirl : Huhumm! nambola ka nanaman.

Pogiboy : Hindi pambobola ang sinasabi ko. Ikaw lang talaga ang nais kong bigyan ng bulaklak.

Chinagirl : Anong ginagawa mo dito. Akala ko ba may business trip ka.

Pogiboy : Pinakansel ko ang trip. Mamimiss kasi kita kapag umalis ako.

Chinagirl : Ikaw talaga araw araw na tayo magkasama, di ka pa ba nagsasawa sa akin?

Pogiboy : Hinding hindi ako magsasawa sa iyo kahit kaylan man. Isang minuto lang di kita makita miss na agad kita.

Chinagirl : Nambola ka pa. If i know kapag wala ako, malay ko ba may ibang babae kang kasama.

Pogiboy : Sumpa man ikaw lang talaga.

Chinagirl : OO na naniniwala na ako sa iyo. Nabola mo nanaman ako. hahahaha!



Gap 2


Tampisaw … habulan… magandang tagpo…( with matching camera effect either slowmo o grainy shot)

(Per second fast showing ng mata ni Pogiboy at Chinagirl showing different emotion)




Flash Forward



Nurse 1 : Bumalik na po tayo sa kuwarto nyo.



Gap 3


Scenario (sa loob ng kuwarto)


Closeup uli sa mata ni Pogiboy na umiiyak sa lungkot habang inuugoy-ugoy ang sarili …


Narration:
Sana sa buhay hindi na kailangan pang alalahanin ang nakaraan o isipin ang bukas…
Ang oras ay walang halaga…
Ang kasalukuyan ay umuusad ng hindi namamalayan kung saan manhid tayo sa takbo ng panahon…
Walang takot… paghihiganti… lungkot … poot… inggit… muhi… pita…galit… daya… kataksilan... dalamhati …
Sana sapat na ang pakiramdam na tayo ay buhay …


No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...