These are fanfic and graphics created for our favorite actor Mark Anthony Fernandez. Originally posted at MAF's Thread3 or Thread4 at PinoyExchange.com.
Please email telemafias@gmail.com for permission to repost.
We own all TELEMAFIA SERIES and its fictional characters. These stories are works of fiction. Any similarities between them and real characters and events are purely coincidental.

NOW SHOWING:
Rivalry - Episode 3 ******NEW******




Happy Together Episode 4
You Complete Me - Episode 8 ******NEW******
Somewhere In Time - Episode 5
Somewhere In Time - Episode 6



Monday, October 18, 2010

Pangarap Ka Na Lang Ba? (Episode 1: The Surprise Party)


Scenario (Bahay nina Heart at Mark)


(Master's bedroom)

(Heart naghahanda ng gamit para sa 3 day business trip sa Subic)

(Heart tinatawagan si Mark sa cellfone)

Heart : (nasa isip) Mark, please answer your fone. Nasaan ka ba?


(Heart tinawagan ang Hospital)

Heart : Hello, could you connect me to Doctor Fernandez clinic, please?

Operator : Hold the line, ma'am.


(Mark's office clinic)

Secretary : Hello, this is Doctor Mark Fernandez clinic, how can i help you?

Heart : Can i speak with Mark, please?

Secretary : May i know who's on the line?

Heart : Si Mrs. Fernandez ito.

Secretary : Ma'am wala po si Doctor Fernandez dito sa clinic niya. Nasa operating room po siya. 2 hours pa po matatapos ang opration nila.

Heart : Ah ganun ba? Anyway, pakisabi na lang sa asawa ko i'll be in Subic. May 3 day business meetings ako doon.

Secretary : Opo ma'am sasabihin ko po kay Doctor.

Heart : Thank you. Please don't forget to tell him tumawag ako.

Secretary : Opo ma'am.


(Heart nagmamadali paalis ng bahay)




GAP 1




Scenario (Coffee shop ni Claudine)


(Sasakyan huminto sa harap ng coffee shop)

(Fiancee at young son ni Claudine bumaba ng kotse papasok ng coffee shop)


Young son : Mommy! mommy! i'm here!

Fiancee : Wala yata ang mommy mo.

Employee1 : Good afternoon po, sir Paolo.

Fiancee : Nasaan si Claudine?

Employee 1 : Umalis po may binili lang para sa coffee shop. Babalik rin daw po sya agad. Gusto nyo po ng coffee, sir?

Young son : Where's my mommy?

Fiancee : Wala raw ang mommy mo? May binili lang sandali. Sige bigyan mo ako ng coffee with cream.

Employee 1 : Opo sir.

Fiancee : Tamang tama wala ang mommy mo, so ano ang gagawin natin sa surprise birthday party natin para sa kanya.


(Fiancee at young son pinag uusapan ang surprise birthday party para kay Claudine)



(Claudine dumating pumasok sa coffee shop)


Claudine : Hi guys! anong pinag uusapan nyo? O bakit para kayong nakakita ng multo dyan?

Fiancee : (tumayo) Wala, nag uusap lang kami tungkol sa computer game. (humalik kay Claudine)

Young son : Mommy! (humalik at yumakap kay Claudine)

Claudine : Hmm I know you two. You guys are up to something, ano ba pinag uusapan nyo?

Fiancee : Wala nga! Bakit ba ayaw mo maniwala sa amin? (kumindat kay young son)

Young son: OO nga po mommy! (kumindat rin kay Fiancee)

Claudine : O sige na nga hindi ko na kayo kukulitin. Sandali lang ilalagay ko lang sa kitchen itong pinamili namin.


(Fiancee at young son nag high five)


Fiancee : Basta Marky, suprise birthday party natin sa mommy mo ang napag usapan natin ha? Promise?

Young son : Promise po tito Paolo!




GAP 2



Scenario (Hospital)

(Mark palabas ng operating room)

(Mark pagod na pagod naglalakad papunta ng office clinic nya)


Scenario (Office Clinic ni Mark)

Mark : May naghanap ba sa akin?

Secretary : Meron po Doc sinabihan ko po bumalik kasi may inooperahan pa po kayo. Siyanga po pala Doc tumawag ang wife nyo. Sabi po nya may 3 day business meetings po daw sya sa Subic.

Mark : Yun lang ang sinabi nya?

Secretary : Opo Doc.

Mark : Sige salamat.

(Mark pumasok sa office nya)

(Mark umupo sa sofa sumandal nagpahinga)


Scenario (Parking space ng Hospital)

(Mark papasok ng kotse)

Another Doctor : Pare! uuwi ka na?

Mark : Yeah!

Another Doctor : Let's have a drink muna pare!

Mark : O sige. I'll follow your car.

Another Doctor : Okey (nag thumbs up)


Scenario (Isang Bar)


(Mark at Another Doctor nag iinuman)

Another Doctor : After 6 months na-grant na ang Divorce namin ng asawa ko.

Mark : Divorce?

Another Doctor : Yeah! sa America ako nag specialized sa Surgery. I met my wife there at doon kami nagpakasal.

Mark : I'm sorry to hear that.

Another Doctor : Mahirap ang trabaho natin, pare. On call tayo 24 hours, para tayong sundalo. Hindi naiintidihan ng misis ko ang trabaho ng isang Doctor kaya nakipaghiwalay sya sa akin. Kayo naman ni Heart, kumusta na kayo?

Mark : I'm filling for annulment pero ayaw ni Heart.

Another Doctor : Annulment? Isang taon pa lang kayong kasal, gusto mo na agad ng annulment? Kung ako ang tatanungin mo pare, pag iisipan ko muna ng mabuti ang gagawin ko. Sayang rin ang pinagsamahan nyo ni Heart. Malaking sakripisyo rin ang inilaan ni Heart sa relasyon nyo. Sayang kung mauuwi sa annulment ang pagsasama nyo.

(Mark napaisip ng malalim sa sinabi ng kaibigan)



GAP 3



Scenario (Bahay ni Claudine)


(Fiancee naghahanda para sa surprise birthday party ni Claudine)

(Isa-isang nagsisidatingan ang mga bisita)


Bisita 1 : Paolo! mukhang engrande ang surprise party mo para kay Claudine.

Bisita 2 : Iba talaga kapag sobrang mainlove itong si Paolo.

Bisita 3 : Alam nyo naman girls galante itong si Paolo sa taong pinakamamahal nya.

Fiancee : Ako nanaman ang pinag uusapan nyo.

Katulong 1 : Sir Paolo dumating na po ang catering.

Finacee : Papasukin mo.

Bisita 4 : Mukhang marami ang pina cater mong pagkain ah!

Fiancee : Maiiwan ko muna kayo dito kasi susunduin ko na si Marky tapos dadaanan namin si Claudine. Basta patayin nyo lahat ng ilaw para pagdating namin parang walang tao dito, okey?

Bisita 5 : Naku! Paolo, parang kasal nalang ang kulang sa inyo ni Claudine.

Fiancee : (natawa) Wag ka mag alala kasal na ang susunod dito.

Bisita 1 : Dapat lang kasalan na ang susunod dito. Gusto ko makita magsuot ng trahe de boda ang kaibigan ko no?

Fiancee : Sige, dyan muna kayo aalis na ako.

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...