These are fanfic and graphics created for our favorite actor Mark Anthony Fernandez. Originally posted at MAF's Thread3 or Thread4 at PinoyExchange.com.
Please email telemafias@gmail.com for permission to repost.
We own all TELEMAFIA SERIES and its fictional characters. These stories are works of fiction. Any similarities between them and real characters and events are purely coincidental.

NOW SHOWING:
Rivalry - Episode 3 ******NEW******




Happy Together Episode 4
You Complete Me - Episode 8 ******NEW******
Somewhere In Time - Episode 5
Somewhere In Time - Episode 6



Monday, October 18, 2010

Pangarap Ka Na Lang Ba? (Episode 4 - Mark and Claudine meet again)





Scenario (Isang Restaurant)

(Mark at Heart papasok sa isang restaurant)

(Waiter sinalubong sina Mark at Heart itinuro ang bakanteng mesa)

(Mark at Heart nakaupo sa mesa Mark umorder ng pagkain)


Mark : Ano pa ang gusto mo?

Heart : Wala na yun lang inorder mo.

Mark : (Sinabi sa waiter) Yun lang.


(Waiter umalis)


Mark : Syanga pala anong ginagawa mo sa ospital?

Heart : Ha? eh may dinalaw lang akong kaibigan.

Mark : Kaibigan? Mukhang importanteng kaibigan ang dinalaw mo at nag leave ka pa sa trabaho.

Heart : Hindi naman naawa lang ako.

Mark : Bakit ano ba ang sakit nya?

Heart : Yung anak nya naaksidente.

Mark : Anak ng kaibigan mo?

Heart : Oo. Nasa ICU sya ngayon.


(Waiter dala ang inorder nilang pagkain)


Mark : Ayan na pala ang order natin.


(Waiter inilapag sa mesa ang pagkain)

(Mark at Heart kumakain)



Scenario (ICU ng Hospital)


(Claudine kinakausap ang anak)

Claudine : Marky, baby, namimiss ka na ng mommy. Hindi ba pupunta pa tayo sa beach? Sabi mo you'll build a sand castle diba? Paano tayo pupunta ng beach kung di ka pa gumigising dyan? (Umiiyak)


Scenario (Hospital)



(Mark napadaan sa ICU ng Hospital biglang lumakas ang tibok ng puso)


Mark : (Nagtaka) Bakit parang kinakabahan ako?


(Mark napalingon sa ICU ng hospital lumapit ngunit)

Nurse : Doctor Fernandez, ang pasyente nyo po sa third floor naghahanap sa inyo. Ayaw po magpalagay ng IV sa nurse gusto po kayo lang daw.

Mark : Ganun ba? Sige pupuntahan ko ngayon din.


(Mark pinuntahan ang pasyente sa third floor)





GAP 1




Scenario (Hospital)


(Claudine naglalakad papuntang ICU)

(Claudine pumasok sa room ng ICU umupo sa tabi ng anak)


Claudine : Baby, may dala ako para sa iyo. Dinala ko dito ang favorite stuffed toys mo. At saka dinala ko rin ang favoirite books mo. Remember, binabasahan kita ng favorite fairytale mo bago ka matulog? I love you baby.


(Claudine hinalikan ang anak)



Scenario (Hospital)

(Heart papasok ng hospital)

(Heart nakasalubong si Claudine)


Heart : Hi! Kumusta na ang anak mo?

Claudine : (malungkot) Wala pa rin pagbabago ang condition nya.

Heart : (hindi makatingin) I'm sorry. Wag ka mawalan ng pag asa magigising rin ang anak mo.

Claudine : Sana nga.

Heart : Kung okey lang sa iyo, yayayain sana kita mag merienda sa canteen.

Claudine : Okey lang sige.



Scenario (Hospital Canteen)


(Heart at Claudine habang nagmemerienda)


Heart : I'm sorry about your husband.

Claudine : My husband?

Heart : I heard kasama ng anak mo ang papa nya nung mangyari ang aksidente.

Claudine : He's not my husband. And he's not the father of my son. Fiancee ko si Paolo.

Heart : I'm sorry.

Claudine : Bakit ba lagi ka nag so sorry?

Heart : Ha? nalulungkot lang kasi ako sa nangyari.

Claudine : Are you working here?

Heart : Ah hindi. Doctor ang asawa ko dito. Isa syang surgeon. On leave ako sa trabaho ko. Kasi gusto ko mabigyan ng time ang asawa ko. Muntik na kami maghiwalay dahil nawalan kami ng time sa isat isa.

Claudine : Ganun ba? mabuti naayos nyo pa ang relasyon nyo.

Heart : Mahal na mahal ko ang asawa ko. Ayoko mawala sya sa akin. Hindi ko kayang mabuhay na wala sya. Ay! ano ba ito? bakit ang problema ko ang pina uusapan natin.

Claudine : (napangiti) Okey lang.





GAP 2




Scenario (ICU ng Hospital)


(Mark pumasok sa ICU)

(Mark biglang nanlamig kinabahan habang nakatingin sa bata)

Mark : (Nasa isip) Bakit ganito ang nararamdaman ko sa batang ito.

(Mark nilapitan hinawakan ang kamay ng bata)

(Biglang bumukas ang pinto ng kwarto, pumasok si Claudine)

(Claudine nakitang hawak ng Doctor ang kamay ng anak)


Claudine : Doc?


(Mark lumingon sa likuran nakita si Claudine)

(Mark at Claudine nagkatinginan)


Mark : (Nagulat) Claudine?

Claudine : (Nagulat) Mark? anong ginagawa mo dito?

Mark : Ha?

Claudine : Ikaw ang Doctor na nagligtas ng buhay ng anak ko?

Mark : Anak mo ang batang ito?

Claudine : Oo anak ko si Marky.

Mark : Marky ang pangalan ng anak mo?

Claudine : Oo Marky ang pangalan nya.

Mark : Kumusta ka na?

Claudine : Mabuti.

Mark : Hindi ko inaasahan magkikita tayo dito.

Claudine : Ako rin. After 7 years dito tayo nagkita.

Mark : Bigla kang nawala. Hinanap kita kung saan saan.

Claudine : Wag na natin pag usapan ang nakaraan.

Mark : Marami akong tanong na kailangan mo sagutin.

Claudine : Mark, wala na tayong dapat pang pag usapan.

Mark : Hindi Claudine. Gusto ko malaman kung bakit mo ako iniwan?

Claudine : What happened to us was just a physical joining of our bodies... nothing more.

Mark : I don't believe you!

Claudine : Please Mark.

Mark : Nangako ka noon sabay tayong bubuo ng ating mga pangarap. Sumumpa tayo sa isa't isa hinding hindi tayo maghihiwalay. Alam mong ikaw ang tanging pangarap ko Claudine. Pero bakit mo ako iniwan?

Claudine : Natupad pa rin naman ang pangarap mo maging Doctor, hindi ba?

Mark : Mahal na mahal kita Claudine.


(Mark niyakap ng mahigpit si Claudine)




GAP 3




Scenario (Office Clinic ni Mark)

(Mark naka upo nagiisip ng malalim)


Flashback


Scenario (Isang beach resort)

(Mark at Claudine naghahabulan sa dagat)

(Mark gumagawa ng sand castle)


Mark : Gusto ko parang castle ang magiging bahay natin.

Claudine : Tulad ng sand castle na ginagawa mo ngayon?

Mark : Mas malaki pa! Ako ang magiging hari at ikaw ang aking reyna.

Claudine : Wow! ako ang reyna at ikaw ang hari. Ay! ayan inanod na ng alon ang kastilyong buhangin mo!

Mark : Ikaw kasi.

Claudine : Bakit ako? hahaha


(Mark at Claudine naghahabulan uli sa dagat)


Scenario (Nakaupo sa tabing dagat nakatingin sa mga bituin sa langit)


Mark : I love you Claudine.

Claudine : I love you too Mark.

Mark : Gusto ko matupad ang mga pangarap ko ng kasama ka.

Claudine : Asahan mo lagi ako sa tabi mo.

Mark : Sumumpa ka Claudine. Hinding hindi tayo maghihiwalay. Kahit anong mangyari hindi tayo maghihiwalay.

Claudine : Isinusumpa ko Mark hindi kita iiwan.


(Mark hinalikan si Claudine sa labi)


(Mark binuhat si Claudine papuntang kwarto)

(Claudine is saying i love you. Mark has come over and is starting to kiss her neck. He slowly turns her around to face him, they kiss and fall on the bed)

(Mark and Claudine rolling on the bed and they made love)


Scenario (Bahay ni Claudine)

Mark : Magandang araw po!

Babae: Anong kailangan mo?

Mark : Nandyan po si Claudine?

Babae : Si Claudine? Kaalis lang.

Mark : Kailan daw po ang balik nya?

Babae : Hindi ko alam baka hindi na.

Mark : Ho? anong ibig nyong sabihin?

Babae : Lumipat na sila ng bahay.

Mark : Saan daw po?

Babae : Hindi ko alam kung saan.


(Mark tinatawagan ang cellfone ni Claudine)

Mark : (Nasa isip) Claudine, bakit hindi mo sinasagot ang fone mo?

(Mark hinanap kung saan saan si Claudine)



Flash Forward


Scenario (Office clinic ni Mark)

Mark : (Nasa isip) Mahal na mahal pa rin kita Claudine.



No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...