These are fanfic and graphics created for our favorite actor Mark Anthony Fernandez. Originally posted at MAF's Thread3 or Thread4 at PinoyExchange.com.
Please email telemafias@gmail.com for permission to repost.
We own all TELEMAFIA SERIES and its fictional characters. These stories are works of fiction. Any similarities between them and real characters and events are purely coincidental.

NOW SHOWING:
Rivalry - Episode 3 ******NEW******




Happy Together Episode 4
You Complete Me - Episode 8 ******NEW******
Somewhere In Time - Episode 5
Somewhere In Time - Episode 6



Monday, May 9, 2011

DIVA fanfic (Alternate reality with Martin and Melody)


Pinoy TV show Diva fanfic.  No copyright infringment intended.  Just a fanfic.

May kumakatok sa pinto.  Binuksan ni Martin. 

Martin: (surprised) Hi Melo.. Sam..

Melody: Melody na lang..  Pwede bang pumasok?

Martin: Oo naman.  Come in.

Pasok si Melody

Melody: (starts to cry) Martin, galit na galit sa akin ang mga fans.  Pati si Gary, galit na galit siya. hu hu hu

Niyakap ni Martin si Melody ng mahigpit.  Nagiiyak si Melody sa balikat ni Martin.  Ito ang gabi na binuking ni Tiffany si Melody na siya at si Sam ay iisa.  Nagalit si Gary kay Melody, pero si Martin, hindi niya makuhang magalit.  Naiintindihan niya at nagmamahal pa rin siya sa kabila ng lahat.  Gusto niyang protektahan si Melody at damayan sa oras na iyon.  Pero gusto ni Melody magpahatid sa bahay ng magulang at sinunod naman niya.  Gagawin niya ang lahat para kay Melody.  Natutuwa si Martin na pinuntahan siya.

Martin: Don't worry, lilipas din ito. 

Melody: Wasak na ang lahat ng pangarap ko.  hu hu

Martin: Hindi.  Babawi tayo.  Nandito ako para sa iyo.

Melody: (medyo tumitigil na ng iyak, nakatitig kay Martin) Martin, hindi ka galit sa akin? Malaking disgrasya ito sa Birit Records. 

Martin: Hinding hindi ako pwedeng magalit sa iyo.

Melody: Ang bait mo talaga.  Hindi ka nagagalit sa akin kahit hindi ko pa nasasabi sa iyo ang mga dahilan ko.  Ako na hindi nakinig at naniwala sa explanation mo dati kaya tayo nagkahiwalay.   

Martin: Melody, maybe this is not the right time, but I can't help it.  I have to tell you, mahal na mahal pa rin kita. 

Melody: Paano mo nasasabi iyan.  Nakikita mo ba ang mukha ko?  Bumabalik na ang kapangitan ko.  Ito yung dating mukhang ayaw mo.

Martin: Siguro nga una akong na-attract sa iyo dahil sa maganda ka.  Sorry, it's human nature.  Pero ngayong kilala na kita.  Nakikita ko na lang ang nasa loob mo.  Hindi ko na nakikita ang pang labas.

Mukhang diskumpiyado si Melody

Martin: Hey, you know what might cheer you up?

Melody: Hindi posible yan ngayon

Martin: Halika dito sa kwarto

Melody: Ha? Ano ka sineswerte !?!

Martin: Hindi iyon ang iniisip ko, ha ha.  (pulling her to the bedroom)

Umakyat at tumayo sa bed si Martin at nagsimulang tumalon

Martin: Naalala mo ito?  (jump, jump) Come on!

Hesitant si Melody pero umakyat na rin siya at nagsimulang tumalon.

Melody at Martin: ha ha ha

Sa kakatalon, napahiga silang pareho.  Nagtatawanan, nagkatinginan. Nag kiss sila. Una light lang, pero mamaya, serious make out na.

Sam sa ulo ni Melody: Hep hep hep, ano yan. Tumigil ka ngayon din! .. ano yan, nakaka second base na..

Melody: (sa isip) Ssshh shut up Sam..

Sam sa ulo pa rin ni Melody:  Huwag.. huwag mong isusuko ang Bataan...

Melody: (sa isip) Oh my God.  Ngayon lang ako nahalikan ni Martin o maski kanino ng ganito... bakit parang kinukuryente ang talampakan ko... Sam, sam, tulungan mo akong makapigil

Sam sa ulo ni Melody:  Aaah, suko na tayo, suko na...

So kinaumagahan.  Dalawa ang pwedeng mangyari.  Magigising si Martin na mag-isa.  Panaginip lang pala ang lahat ng ito.  Or, magigising si Martin at Melody ng sabay, mapapatawad na ni Melody si Martin at magkakabalikan sila.  Si Gary naman, may mahahanap din siya iba, pero ibang kwento na iyon.



No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...